Tra cứu từ điển
 
Liên kết website
Đăng nhập
Tên truy cập:
Mật khẩu:
Thống kê truy cập
Tổng số truy cập: 800,222
Hôm nay: 324
Đang xem: 1
“Quyền tác giả - Phương pháp giáo dục tại Hoa Kỳ” là chủ đề của Hội thảo do Trung tâm Thông tin Học liệu (TTHL), Đại học Đà Nẵng phối hợp với Văn phòng đại diện Cục Bản quyền tác giả - Thành phố Đà Nẵng tổ chức vào ngày 03/6/2016 tại Đại học Đà Nẵng.

Để thuận lợi cho bạn đọc là sinh viên học tập và nghiên cứu trong thời gian thi học kỳ đạt kết quả, nay Thư viện lên lịch mở cửa phục vụ thông tầm như sau:

- Địa điểm: Phòng đọc Sinh viên - Tầng 2

- Thời gian: 04/05/2016 đến 30/06/2016.

- Thứ 2 đến thứ 6: từ 7h30 đến 19h30 .

Thứ 7: từ 7h30  đến 16h30.

Vậy Thư viện thông báo đến toàn thể sinh viên trong trường được biết sắp xếp thời gian học tập và nghiên cứu.

Ghi chú:  Mở cửa luôn buổi trưa.

SpringerLink là một trong các cơ sở dữ liệu hàng đầu thế giới, chứa các ấn phẩm của nhà xuất bản Springer. Có trên 2.700 tên tạp chí khoa học và công nghệ thuộc các lĩnh vực Kỹ thuật, Hóa học, Khoa học Vật liệu, Khoa học máy tính, Y học,... Các tạp chí được xếp theo các sưu tập chuyên đề, giúp tra cứu dễ dàng. Ngoài ra, bạn đọc có thể xem toàn ebook của nhà xuất bản Springer xuất bản từ năm 2009 đến nay. Springer Link là nguồn dữ liệu ưu tiên cho các nhà nghiên cứu ở trường đại học, các doanh nghiệp và các trung tâm nghiên cứu quan trọng khác.

Truy cậpBạn đọc liên hệ Thư viện để cấp tài khoản sử dụng

PLOS ONE là cơ sở dữ liệu thư viện trực tuyến của tạp chí PLOS ONE gồm các bài báo/tạp chí đã được xuất bản trong nhiều năm qua của tạp chí PLOS ONE. Bao gồm các lĩnh vực khoa học của nhân loại. Điều đặc biệt là các bài viết ở cơ sở dữ liệu này được cập nhập thường xuyên. Địa chỉ truy cập:
http://www.plosone.org

Sổ tay Lý-Hóa (bản online) - Handbook of Chemistry & Physics Online, ấn bản 96th, 2014 - 2015 -  là tài liệu tra cứu cần thiết cho các kỹ sư nghiên cứu ngành vật lý, hóa học, Điều đặc biệt là ấn bản online này luôn được cập nhật thường xuyên các kiến thức mới nhất trong chuyên ngành. Bạn đọc có thể download về sử dụng các nội dung cần tra cứu với link: http://www.hbcpnetbase.com/ , User/Pass: imperialc

Giáo trình Lịch sử thế giới Cổ Trung Đại ngoài việc cố gắng cung cấp những kiến thức cơ bản, hệ thống, cập nhật của lịch sử thế giới cổ trung đại, Giáo trình còn được biên soạn theo hướng đổi mới phương pháp dạy học lịch sử nhằm phát huy tính tự học, tự nghiên cứu và tăng cường thảo luận, thực hành,... của sinh viên.

Học phần "Kiểm tra đánh giá trong giáo dục" là một trong những học phần thuộc mảng các môn học về nghiệp vụ dạy học bộ môn. Nó có nhiệm vụ trang bị cho sinh viên những cơ sở lý luận về kiểm tra đánh giá, về phương pháp và kỹ thuật soạn thảo các bài kiểm tra đánh giá, các phương pháp phân tích, lựa chọn các bài kiểm tra phù hợp với các mục đích khác nhau của kiểm tra đánh giá

Phong cách văn học không phải là vấn đề mới, nếu không muốn nói là khá cũ. Tuy nhiên, phong cách văn học có nhiều cấp độ. Lâu nay trong các công trình nghiên cứu thường tập trung vào cấp độ phong cách cá nhân nhà văn hoặc phong cách tác phẩm. Các công trình chúng tôi quan tâm lại hướng tới cấp độ phong cách chung, phong cách thời đại. vấn đề tiếp nhận văn chương cũng đã có từ hàng ngàn năm trước đây trong văn học phương Đông và phương Tây.

Hoạt động kiểm tra đánh giá trước đây lấy mục tiêu KTĐG kết quả học tập (assessment of learning) làm chính, mục tiêu KTĐG vì hoạt động học tập (assessment for learning) và mục tiêu KTĐG như hoạt động học tập (assessment as learning) thường chỉ được coi là các mục tiêu phụ thêm.

Một điểm bất cập nữa trong đánh giá thành quả học tập của người học cũng cần phải nói đến đó là phần lớn các môn học chỉ được đánh giá qua một điểm số - các bài kiểm tra. Kết quả là đo lường và đánh giá thành quả học tập ít có tác dụng điều chỉnh quá trình dạy và học để nâng cao chất lượng và chỉ nhằm xếp hạng kết quả học tập cho chính xác.

Danh mục sách 2015 (26/10/2015)

Nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu học tập và nghiên cứu của Bạn đọc, năm 2015 Thư viện đã trang bị thêm một số tài liệu chuyên ngành để giúp Sinh viên có thể tham khảo nâng cao kiến thức chuyên môn. Bạn đọc có thể truy cập vào đường link bên dưới xem danh mục sách mới, gồm có các khoa: Giáo dục Chính trị (60 đầu sách), Văn (62), Sử (31), Tin (15), Lý (9), Hóa (21), Sinh (14), Địa (23), Mầm non (41), Tiểu học (19), Quản lý Giáo dục (12).
Danh mục sách mới 2015

Tạp chí ELT Journal (English Language Teaching, NXB Oxford University Press)  là xuất bản phẩm hằng quý, dành cho những ai quan tâm đến việc dạy học bằng ngôn ngữ tiếng Anh, ở các quốc gia nói tiếng Anh cũng như ở các nước nói tiếng Anh như một ngoại ngữ. Nội dung tạp chí đề cập đến những chuyên đề mang tính thời sự, cung cấp kiến thức cho người đọc nhiểu môn học khác nhau như: ngôn ngữ học ứng dụng, giáo dục, tâm lý học, xã hội học. Link download:

http://thuvien.ued.vn:8080/dspace/handle/TVDHSPDN_123456789/28856

ĐẤT MẸ (17/09/2015)

Trần Đình Mai không phải là nhà văn, nhà sử học mà anh là giảng viên của Đại học Đà Nẵng. Sau nhiều năm ấp ủ, thai nghén và chấp bút, anh đã hoàn thành tập 1 cuốn Truyện ký “Đất mẹ” (NXB Văn học - 2015). Đây là tác phẩm ghi lại những câu chuyện có thật diễn ra đâu đó trên đất nước ta mà tác giả dày công sưu tầm liên kết lại, hư cấu lên để tăng phần hấp dẫn nhằm thu hút đông đảo bạn đọc qua đó mà giới thiệu từng giai đoạn lịch sử của dân tộc.

 

Sau gần ba mươi năm miệt mài cặm cụi và đam mê với đèn sách. Tác giả Lê Ngọc Phái đã hoàn thành tập thơ  “Những dấu ấn lịch sử”. Từ lâu, đối với tôi môn lịch sử là một môn khô khan, những con số, niên hiệu, chiến công…không thể kéo ai vào cuộc cùng mình. Nhưng tác giả thực sự đã làm tôi thích vì Lê Ngọc Phái đã  kể chuyện lịch sử bằng những bài thơ Đường luật. Những bài thơ 8 câu 7 chữ đang kể về những vị anh hùng dân tộc của nước Việt Nam thân yêu thật ngọt ngào và tuyệt đẹp. Họ sinh ra ở đâu, làm gì, đã lập nên những chiến công hiển hách vào thời đại nào? Đánh đuổi ngoại xâm bằng những chiến thuật gì? Chuyện không có gì mới lạ nhưng liệu ai đã đọc, đã nghe và đã nhớ….? 

Bộ sách Dạy học tích hợp phát triển năng lực học sinh  (gồm 2 quyển: Quyển 1: Khoa học tự nhiên; Quyển 2: Khoa học xã hội) cung cấp một số cơ sở lí luận cần thiết về dạy học tích hợp theo định hướng phát triển năng lực, đồng thời giới thiệu các chủ đề tích hợp với các mức độ tích hợp khác nhau, từ tích hợp ở mức độ lồng ghép/liên hệ đến tích hợp ở mức độ chương trình – ở đó coi Khoa học tự nhiên/Khoa học xã hội như một môn học.

Thư viện trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng được hình thành cùng với sự thành lập bộ máy của nhà trường theo nghị định 32/CP ngày 04/04/1994 của Chính Phủ. Trường Đại học Sư phạm là một trong những thành viên thuộc Đại học đa ngành - đa lĩnh vực của Đại học Đà Nẵng.

Thư viện trường Đại học Sư phạm được thành lập dựa trên cơ sở vật chất và nhân sự của thư viện trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Nam – Đà Nẵng cũ (ra đời vào cuối năm 1976). Hoạt động của thư viện lúc bấy giờ mang tính đơn giản, do yêu cầu giảng dạy và học tập của cán bộ và sinh viên, kết hợp với sự quan tâm của lãnh đạo nhà trường nên thư viện dần dần phát triển. 

Đó là khẳng định của PGS.TS Nguyễn Quý Thanh – Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (ĐH Quốc gia Hà Nội), Trưởng đoàn khảo sát đánh giá chất lượng giáo dục Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) ở buổi lễ bế mạc Đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) diễn ra ngày 29/10 tại Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng. 

Một bộ phận lớn thế hệ trẻ, nhất là học sinh, sinh viên hiện nay đã quên đi sự tồn tại của các tác phẩm văn học kinh điển của thế giới như: “Cuốn theo chiều gió”, “Những người khốn khổ”, “Không gia đình”, “Những tấm lòng cao cả”…

“Văn hóa đọc” xuống cấp, mai một từ chục năm trở lại đây vẫn luôn là một trăn trở của thế hệ đi trước, của những người làm giáo dục, các văn nghệ sĩ… Ngày nay cụm từ “đọc sách” không biết được xếp thứ vô cùng nào trong cái danh sách học tập, giải trí của thanh niên khi bên cạnh họ xuất hiện đủ các công nghệ hiện đại. Bên cạnh đó, chất lượng của “văn hóa đọc” ở việc chọn thể loại sách đọc cũng thảm hại không kém.

S.Hub được thiết kế hoàn toàn khác với những thư viện khác trong thành phố, khang trang hơn, được chăm chút cực kỳ kỹ lưỡng về mặt nội thất, cây xanh và đặc biệt là đầu tư trang thiết bị máy tính màn hình phẳng, tab và màn hình cảm ứng vô cùng hiện đại.

Nếu bạn đã quen với hình ảnh về một thư viện chán ngắt, buồn tẻ và cũ kỹ, thì rất có thể, bạn sẽ phải nghĩ lại khi ghé thăm một thư viện hoàn toàn mới vừa xuất hiện tại Tp.HCM. Điều đặc biệt hơn, đó là thư viện này là một... thư viện điện tử. Nó nằm ngay trong khuôn viên của Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM, với một cái tên mới là S.Hub. 

Tài liệu nội sinh
Wiley Online Library
Tài liệu số
Tài liệu của Thư viện
1. Sách: 11439 
2. Luận văn, Luận án: 5124 
3. Sách tập: 1865 
4. Sách bộ: 1157 
5. Báo cáo khoa học: 550 
Sách mới ILib
Chọn trang
1. Tuyển tập thi luật Việt Nam thời Trung đại (thế kỉ X-XIX). / Nguyễn Thanh Tùng .- 2015 Chi tiết
2. Khái lược lịch sử tư tưởng triết học Việt Nam / 2015 Chi tiết
3. Hải ngoại kỷ sự / Thích Đại Sán,Hải Tiền Nguyễn Duy Bột,Nguyễn Phương,Nguyễn Thanh Tùng .- 2016 Chi tiết
4. Từ điển thuật ngữ quyền tác giả, quyền liên quan. / 2010 Chi tiết
5. Các / 2015 Chi tiết
THƯ VIỆN TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM ĐÀ NẴNG
Số 459 Tôn Đức Thắng quận Liên Chiểu , Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: 0511-3841323, 04-3842953. E-mail:  thuvien@ued.udn.vn
website: http://thuvien.ued.vn